7 thực phẩm phụ nữ nên ăn trong ngày đèn đỏ

Vào những ngày đèn đỏ khó chịu, 7 thực phẩm dưới đây nên là những ưu tiên vàng trong thực đơn của bạn vì chúng sẽ giúp cơ thể bạn bớt khó chịu và mệt mỏi.

 

Ngày đèn đỏ nên ăn thực phẩm gì là thắc mắc của không ít chị em phụ nữ. Theo các chuyên gia sản khoa, có rất nhiều thực phẩm giúp ích cho chị em phụ nữ trong ngày đèn đỏ, điển hình 7 thực phẩm sau:

1. Sữa chua

sparkling-thuc-pham-nen-an-khi-co-kinh-nguyet-anh1.jpg
Sữa chua là thực phẩm chị em phụ nữ nên ăn vào những ngày đèn đỏ.

Theo tạp chí Archives of Internal Medicine, là thực phẩm giàu canxi và vitamin D, sữa chua sẽ làm giảm các triệu chứng khó chịu của hội chứng tiền kinh nguyệt. Bên cạnh đó, các loại vi khuẩn tốt có trong sữa chua cũng sẽ giúp thúc đẩy việc tiêu hóa, làm giảm những khó chịu trong bụng vào khoảng thời gian khó chịu của chị em mỗi tháng.

2. Các loại ngũ cốc nguyên cám

sparkling-thuc-pham-nen-an-khi-co-kinh-nguyet-anh2.jpg

Nhắc đến thực phẩm nên ăn trong ngày đèn đỏ, các chuyên gia khuyên chị em hãy thay thế bánh mì và thức ăn từ gạo trắng bằng các loại ngũ cốc nguyên cám như gạo lứt. Các loại ngũ cốc nguyên cám là nguồn magiê dồi dào, trong khi đó, magiê là thành phần có thể giúp giảm bớt các cơn đau bụng trong khi hành kinh. Loại ngũ cốc này cũng rất giàu chất xơ, không chỉ giúp bạn no lâu hơn mà còn tốt cho hệ tiêu hóa.

3. Chuối

sparkling-thuc-pham-nen-an-khi-co-kinh-nguyet-anh3.jpg

Chuối cũng là một trong những thực phẩm chị em nên ăn trong ngày đèn đỏ vì có hàm lượng kali, vitamin B6 cao - những chất có nhiệm vụ làm thư giãn cơ bắp, bao gồm cả cơ tử cung nên giúp những ngày khó chịu của bạn trôi qua một cách nhẹ nhàng. Ngoài ra, việc cung cấp đủ kali cho cơ thể thông qua việc ăn chuối còn giúp ổn định huyết áp, làm tăng cường lượng ô-xy đến não giúp tâm trang của bạn luôn ổn định và thoải mái!

4. Cá giàu chất béo

sparkling-thuc-pham-nen-an-khi-co-kinh-nguyet-anh4.jpg

Vào những ngày đèn đỏ, bạn đừng quên tăng cường các loại cá béo như cá hồi hay cá ngừ vào thực đơn nhé! Vì sao ư? Đơn giản là vì những loại cá giàu a-xít béo omega-3 này không chỉ vừa tốt cho tim của bạn mà còn giúp giảm bớt tình trạng co thắt và chuột rút các cơ trong thời gian hành kinh của chị em. Nếu không muốn ăn cá béo, bạn có thể thay thế bằng các loại thực phẩm giàu omega-3 khác là óc chó hay hạt chia.

5. Bông cải xanh là thực phẩm nên ăn trong ngày đèn đỏ

sparkling-thuc-pham-nen-an-khi-co-kinh-nguyet-anh5.jpg

Bông cải xanh là thực phẩm giàu chất xơ , vitamin B6, vitamin E và magiê - tất cả các chất dinh dưỡng hữu ích giúp chị em phụ nữ đánh bại hội chứng tiền kinh nguyệt và ổn định quá trình tiêu hóa của cơ thể. Đó là chưa kể, bông cải xanh cũng là một trong những loại rau giàu chất sắt - rất có ích cho quá trình tạo máu của cơ thể vào dịp đặc biệt mỗi tháng.

6. Thịt đỏ

sparkling-thuc-pham-nen-an-khi-co-kinh-nguyet-anh6.jpg

Nồng độ sắt trong cơ thể bạn thường bị suy giảm vào những ngày đèn đỏ, điều này có thể khiến bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, chậm chạp hoặc choáng váng. Đây là thời điểm bạn nên đầu tư cho các món ăn từ thịt đỏ như bò bít tết chẳng hạn. Tuy nhiên, nếu không ưa thịt đỉ, bạn vẫn có thể thêm vào thực đơn những thực phẩm giàu sắt từ thực vật khác như đậu lăng, đậu, rau bina, cải xoăn và bông cải xanh.

7. Chocolate đen

sparkling-thuc-pham-nen-an-khi-co-kinh-nguyet-anh7.jpg

Đừng quên thêm chocolate đen vào danh sách những thực phẩm nên ăn trong ngày đèn đỏ bởi chúng chứa rất nhiều chất chống ô-xy hóa và magiê - giúp giảm bớt tình trạng chuột rút cơ bụng và thay đổi tâm trạng đột ngột do hội chứng tiền kinh nguyệt gây ra. Loại thực phẩm này cũng làm tăng cường sự sản xuất endorphin - hormone hạnh phúc của cơ thể, khiến bạn giữ bình tĩnh và vui tươi hơn trong những ngày khó chịu. Lưu ý, bạn nên ăn chocolate đen nguyên chất chứ không phải là loại đã pha sữa.

Mỗi loại thực phẩm có vai trò riêng đối với cơ thể nhưng nếu vào những thời điểm phù hợp, biết rõ thực phẩm nào cần được ưu tiên sẽ giúp bạn chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Vì vậy, đừng bỏ qua danh sách những thực phẩm nên ăn trong ngày đèn đỏ trên đây để có sự lựa chọn thực phẩm thông minh vào những ngày khó ở chị em nhé!

Hiền Nguyễn

TIN MỚI NHẤT