Thêm 7 kiểu kết hợp thực phẩm có hại cho sức khỏe tốt nhất nên dừng ngay

Có một số cách kết hợp thực phẩm không chỉ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa mà thậm chí còn có thể khiến bạn bị ốm. Và dưới đây là 7 kiểu kết hợp quen thuộc nhưng tốt nhất bạn nên tránh để không tổn hại đến sức khỏe.

sparkling-thuc-pham-nen-tranh-ket-hop-anh1.jpg

Khi bạn không có thời gian, một bữa sáng nhanh trong khi di chuyển với bánh mì sandwich phết phô mai và cà phê quả là một lựa chọn lý tưởng? Tuy nhiên đây là cách kết hợp thực phẩm nên tránh bởi lượng carbs có trong bánh mì cùng với một lượng lớn caffeine sẽ trở thành vật cản trở quá trình hấp thụ canxi từ phô mai và của cả cơ thể, lâu dần có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh và tim mạch của bạn.

Cách khắc phục: Nếu thích bánh sandwich phết phô mai, bạn hãy thử thay thế cà phê bằng trà xanh.

sparkling-8-thuc-pham-nen-tranh-ket-hop-anh2.jpg

Đây là sự kết hợp thực phẩm rất phổ biến, nhất là trong các món salad. Tuy nhiên, các nghiên cứu mới nhất cho thấy việc kết hợp 2 loại rau này với nhau có thể tác động không tốt đến cơ thể. Cụ thể, các loại vitamin có trong 2 loại rau sẽ không được tiêu thụ đúng cách, từ đó gây kích thích dạ dày, dẫn đến đầy hơi, ợ chua và ợ nóng khó chịu.

Cách khắc phục: Đừng bao giờ trộn 2 thứ này với nhau và ăn chung.

sparkling-8-thuc-pham-nen-tranh-ket-hop-anh3.jpg

Chắc ít ai có thể cưỡng lại sự hấp dẫn của món bò bít tết ăn với khoai tây chiên? Nhưng thật không may, đây lại là một sự kết hợp thực phẩm sai lầm trầm trọng. Bởi để tiêu thụ được lượng tinh bột từ khoai tây, cơ thể bạn phải tiết ra dịch tiêu hóa có tính kiềm, trong khi đó, protein từ thịt chỉ được tiêu hóa tốt nếu có mặt các loại dịch tiêu hóa có tính a-xít. Vì vậy khi ăn cùng nhau, 2 loại thực phẩm này sẽ mắc kẹt lại khá lâu trong dạ dày của bạn gây ra tình trạng ợ nóng, đầy bụng, ói mửa…

Cách khắc phục: Khi chọn thực phẩm ăn kèm với thịt, đừng nên chọn thực phẩm có chứa tinh bột, hãy thay thế bằng măng tây, bông cải xanh, bông cải trắng, đậu đũa…

sparkling-thuc-pham-nen-tranh-ket-hop-anh4.jpg

Tương tự khoai tây và thịt, ăn mì ống với thịt băm cũng là cách kết hợp thực phẩm sai lầm. Nguy hiểm hơn, khi tuyến nước bọt tạo ra các enzyme ptyalin và amylase để phân hủy tinh bột trong mì ống thành các loại đường đơn giản, loại đường này khi tiếp xúc với protein (từ thịt) sẽ tạo ra một hợp chất hóa học nguy hiểm có thể dẫn đến bệnh tiểu đường và tim mạch.

Cách khắc phục: : Tốt nhất nên ăn mì ống riêng hoặc ăn với rau củ thay vì thịt. Cố gắng chọn loại mì được làm từ lúa mì nguyên cám và ăn nó với nước sốt làm từ các loại rau củ.

sparkling-thuc-pham-nen-tranh-ket-hop-anh5.jpg

Bạn chắc chắn sẽ rất bất ngờ khi đọc đến đây? Uống bia với đậu phộng muối quả là một thói quen khó bỏ của nhiều người khi không có đồ nhắm? Tuy nhiên, thực phẩm có hàm lượng muối cao như đậu phộng muối không chỉ không lành mạnh mà còn gây mất nước và khiến bạn uống nhiều bia hơn nữa.

Cách khắc phục: Không uống bia với đậu phộng muối cũng như các loại hạt rang sấy muối. Khi uống rượu nên uống nhiều nước để giảm thiểu sự mất nước của cơ thể.

sparkling-thuc-pham-nen-tranh-ket-hop-anh6.jpg

Một số loại trái cây có vị chua có thể làm hoạt động tiêu hóa của bạn chậm lại, đặc biệt là vào buổi sáng. Bên cạnh đó, trong dứa có chứa bromelain, một phức hợp enzym có thể gây ngộ độc khi kết hợp với các sản phẩm từ sữa.

Cách khắc phục: Thêm các loại quả khô như mơ hay mận thay vì dứa.

sparkling-thuc-pham-nen-tranh-ket-hop-anh7.jpg

Cặp đôi thực phẩm này từ lâu đã được phổ biến khắp thế giới là tốt cho sức khỏe nhưng theo một số chuyên gia dinh dưỡng, các loại trái cây có vị ngọt không nên dùng kèm với chuối bởi chúng làm chậm quá trình tiêu hóa, nhất là khi dùng chung với các thực phẩm được làm từ sữa.

Cách khắc phục: Dùng chuối và uống sữa riêng thay vì dùng chung.

Hiền Nguyễn

TIN MỚI NHẤT